เปิดร้านขายเสื้อผ้า

กลยุทธ์ประสบความสำเร็จ เปิดร้านขายเสื้อผ้า มือเก่ามือใหม่ก็ใช้ได้

สำหรับมือใหม่หัดขายที่อยากเปิดร้านขายของเล็ก ๆ สามารถขายได้อย่างต่อเนื่อง ลงทุนไม่มาก กำไรเล็กน้อย เปิดร้านขายเสื้อผ้า ก็เป็นทางเลือกที่น่าสนใจไม่น้อย เพราะยุคสมัยใหม่โดยเฉพาะสาว ๆ รักการแต่งตัวทันสมัยตามแฟชันไม่ให้ตกเทรน ไม่ว่าคอลเลกชันไหนออกใหม่ก็มักจะซื้อมาสวมใส่กันคนละชุดสองชุด ดังนั้นหากคิดจะเปิดร้านขายเสื้อผ้าแฟชั่นลงทุนเท่าไหร่ ลองอ่านบทความนี้จะได้ทราบว่าจะต้องเริ่มต้นเปิดร้านขายเสื้อผ้าอย่างไรทั้งการเตรียมตัว เทคนิคการเพิ่มยอดขาย และแถมท้ายด้วยแหล่งขายสินค้า เสื้อผ้าราคาถูก ทั้งหน้าร้านหรือบนเว็บไซต์ ในและนอกประเทศ มาฝากกัน

เตรียมให้พร้อมก่อนเปิดร้านขายเสื้อผ้า

การทำธุรกิจเปิดร้านขายเสื้อผ้าออนไลน์สามารถสร้างกำไรและรายได้เป็นอย่างดี เรามาดูวิธีการเตรียมตัวให้พร้อมว่าจะเปิดร้านธุรกิจร้านเสื้อผ้าแฟชั่นต้องรู้อะไรบ้าง

ในการเปิดร้านขายเสื้อผ้า ทำเลที่ตั้งร้านมีความสำคัญมาก โดยควรตั้งอยู่ที่คนเดินผ่านไปมา มองเห็นร้านได้ง่าย

เทรนด์เสื้อผ้าที่นำมาขายต้องเป็นเทรนด์ที่เข้ากับสมัยนั้น ๆ หากว่าร้านเสื้อผ้าคุณตั้งอยู่ใกล้แหล่งออฟฟิศที่มีสาว ๆ ออฟฟิศควรเป็นเสื้อผ้าทำงาน

คุณควรหาแหล่งผลิตที่มีคุณภาพเชื่อถือได้ หากได้เพื่อที่เสื้อผ้าของคุณจะได้มีคุณภาพลูกค้าซื้อไปแล้วก็เกิดความประทับใจและกลับมาซื้ออย่างต่อเนื่อง

เตรียมอุปกรณ์การเปิดร้านให้พร้อม หุ่นโชว์เสื้อผ้า ไม้แขวนเสื้อ ราวขายเสื้อผ้า กระจกตั้งพื้น ควรเลือกอุปกรณ์ที่ได้มาตรฐานที่มีความคงทนแข็งแรง

ก้าวตามเทรนด์แฟชั่น

การเลือกเสื้อผ้าแฟชั่นตามยุคสมัย ส่งผลดียังไงกับร้านค้า แน่นอนจะช่วยทำให้ร้านค้ามีหน้าร้านที่มีเสื้อผ้าที่ทันสมัยเข้าตามยุคสมัย ที่สำคัญจะช่วยให้ผู้คนที่เดินผ่านหน้าร้านเมื่อเห็นเสื้อผ้าแฟชันในร้านแล้วก็จะแวะเข้ามาเยี่ยมชม โอกาสการขายก็จะเกิดขึ้น ซึ่งส่วนใหญ่ก็จะสามารถปิดการขายได้ ก็จะเกิดยอดขายขึ้นส่งผลดีให้กับร้านค้าแน่นอน

แต่สำหรับบนโลกออนไลน์ หากเราไม่มีหน้าร้าน เราสามารถสั่งของจากจีนมาขายได้เช่นกัน โดยการเลือกสินค้านำเข้าจากจีนผ่านบริษัทที่รับนำเข้าสินค้าจากจีน โดยบริษัทจะให้บริการสั่งซื้อจัดการออเดอร์ให้ นำเข้า ติดต่อประสานงานกับคนจีน เก็บรักษาสินค้าไว้ที่โกดังในจีนและในไทย จัดส่งสินค้าให้ถึงมือคุณในราคาประหยัดสุด ๆ

เลือกแหล่งผลิต / จำหน่าย ที่มีคุณภาพ น่าเชื่อถือ

การเลือกแหล่งจำหน่ายหรือแหล่งผลิตเสื้อผ้าที่มีขนาดใหญ่เพื่อที่ผู้ขายจะซื้อสินค้าได้ในราคาที่ถูกไปขายแล้วได้กำไรดี ควรเลือกซื้อสินค้าจากร้านค้าหรือเว็บไซต์ที่มีการจดทะเบียนเพื่อให้ได้สินค้าสามารถขายได้ง่าย

สำหรับแหล่งผลิตหรือแหล่งจำหน่ายเสื้อผ้าที่มีชื่อเสียงในบ้านเราต้องนึกถึง

  • ประตูน้ำ แพลตตินัม – ตลาดช่วงเช้า 05.00-09.00 น. ตลาดปกติ 08.00-15.00
  • ตลาดโบ้เบ้ – แหล่งขายส่งเสื้อผ้าที่มีราคาถูกที่สุด มีขนาดใหญ่ ทั้งรูปแบบขายปลีกขายส่งแบบยกโหล เริ่มขายตั้งแต่เวลา 02.00 เป็นต้นไป
  • ตลาดพาหุรัด – แหล่งขายผ้า อุปกรณ์ตัดเย็บเสื้อผ้า ขายชุดทุกรูปแบบ ทั้งแบบสำเร็จรูปชุดไทย ชุดจีน ชุดอินเดีย
  • ตลาดโรงเกลือ – แหล่งขายเสื้อผ้ามือ 1 และมือ 2 ในราคาย่อมเยาสุด ๆ ทั้งแบบปลีก ยกโหล แบบกระสอบ
  • สำเพ็ง – สินค้าเบ็ดเตล็ด และ มีเสื้อผ้าจำหน่ายบ้างเหมือนกัน

นอกจากนี้ยังมีแหล่งสินค้าที่พ่อค้าแม่ค้ามักนิยมสั่งหรือหามาขาย คือ ช่องทางออนไลน์บนเว็บสั่งซื้อสินค้าจากจีน ซึ่งประเทศจีนเป็นที่นิยมมากที่สุด เนื่องจากราคาสินค้าที่ไม่แพง และมีเสื้อผ้าแฟชั่นมากมายให้เลือกสรร ซึ่งการสั่งของจากจีนนั้นก็ไม่ยาก จะสั่งของจากจีนเองนำเข้าเองก็ทำได้ หรือจะหาบริษัทรับนำเข้าสินค้าจากจีนก็ได้ โดยที่ดีข้อดีของชิปปิ้งจีนเหล่านี้ จะจัดรายละเอียดขั้นตอนต่างๆนาๆให้กับเราครบจบ ทั้งในด้านภาษีนำเข้าต่างๆ ค่าธรรมเนียม ศุลกากร เป็นต้น ซึ่งทำให้สะดวกเป็นอย่างมาก

วิธีนําเข้าสินค้าจากจีนของเรา Taobao2You

1. นำเข้าอย่างเดียว

คลิก

2. ฝากสั่ง + นำเข้า (กิโล-คิว)

คลิก

3. ฝากสั่ง + นำเข้า (ปลีก)

คลิก

ขายออนไลน์ หนึ่งช่องทางยอดนิยม

ปัจจุบัน ช่องทางการขายของออนไลน์ เช่น ช่องทาง Facebook, Line, Instagram Marketplace, TikTok shop ได้รับความนิยมมากขึ้นเป็นอันดับต้น ๆ เพราะร้านค้าออนไลน์สามารถเปิดขายได้ตลอด 24 ชั่วโมง มีระบบตอบแชทอัตโนมัติ ระบบจัดการออเดอร์ให้เสร็จเรียบร้อย ไม่ต้องเสียค่าเช่าร้านราคาแพง ๆ ไม่ต้องจ้างพนักงานขาย ทำให้มีส่วนช่วยร้านค้าได้เป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นการขายของออนไลน์แบบสั่งของจากจีนมาขายในช่องทางการขายของเราเอง หรือจะสั่งโดยแอพสั่งของจากจีนที่สามารถสั่งของ เช็คออเดอร์ จำนวนสต๊อกคงเหลือ การจัดส่งได้ทันทีทุกเวลา

เคล็ดลับกระตุ้นยอดขาย ให้เข้าเป้า

ปัจจุบันร้านค้าออนไลน์ต้องเผชิญกับเรื่องของการแข่งขันที่สูง ทำให้พ่อค้าแม่ค้าแต่ละคนต่างหาวิธีต่าง ๆ กลยุทธ์ในการที่จะทำให้ร้านค้าประสบความสำเร็จ เรามาดูเทคนิคการเพิ่มยอดขายที่เราได้คัดสรรมาแล้ว

1. เทคนิคการ up selling

การอัพ selling เป็นวิธีที่ค่อนข้างได้ผลดีเพราะ up selling คือการเพิ่มยอดขายโดยการนำเสนอสินค้าที่มีมูลค่าสูงกว่าสิ่งที่ลูกค้าสนใจจะซื้อในตอนแรก ซึ่งทำได้โดยการอธิบายถึงข้อดีและประโยชน์ที่ลูกค้าจะได้รับมากกว่าหากได้ซื้อสินค้าที่ทางร้านค้าแนะนำให้แทนการซื้อสินค้าตัวก่อนหน้านี้ที่ลูกค้าเลือก ทั้งนี้อาจมีการเสนอของแถมหรือคะแนนสะสมพิเศษให้

2. Cross-Selling Strategy

เป็นกลยุทธ์ที่มักใช้คู่กันกับ up selling ซึ่งหมายถึงการนำเสนอสินค้าหรือบริการที่เกี่ยวข้องกับสินค้าที่ลูกค้าสนใจ Cross-selling นี้เป็นหนึ่งในวิธีเพิ่มการยอดขายให้กับธุรกิจและเป็นการเปิดโอกาสให้ได้รับสินค้าที่มีแนวโน้มว่าลูกค้าจะให้ความสนใจเพิ่มเติมเข้าไป

3. วิเคราะห์จุดแข็งของสินค้าหรือบริการ

คุณควรสื่อสารให้ลูกค้ารู้ว่าจุดแข็งของสินค้าหรือบริการของเราจะสามารถแก้ไขปัญหาเพื่อให้ลูกค้าเกิดความพึงพอใจได้ ขอแนะนำว่าถ้าคุณทำได้ทุกอย่างเช่นเดียวกับคู่แข่งให้คุณทราบสุดท้ายที่มีเฉพาะคนที่ทำได้และกล้าทำอยู่ที่เราเรียกว่า Unit selling Point ขึ้นมา เช่น การบริการรับสินค้าถึงหน้าบ้าน ราคาค่าขนส่งไม่แพงและที่สำคัญสินค้าของลูกค้ายังปลอดภัย

4. การทำ CRM

คำว่า CRM ย่อมาจาก Customer Relationship Management หรือการบริหารความสัมพันธ์กับลูกค้า เราเชื่อได้ว่าไม่มีร้านค้าไหนอยากจะให้ลูกค้าซื้อของกันครั้งเดียว เพราะสิ่งที่จะทำให้ธุรกิจคุณอยู่รอดไปได้อีกยาวนานคือสินค้าของคุณต้องมีการถูกซื้อซ้ำที่เป็นที่มาของโมเดลธุรกิจในยุคใหม่อย่าง Subscription Model หรือเรียกว่าการจ่ายเงินเพื่อให้ได้รับสินค้าหรือบริการอะไรบางอย่างแบบต่อเนื่อง หากคุณเป็นผู้ประกอบการคุณควรทำเรื่องของ CRM ให้คุณพิจารณาดูว่าใครเป็นลูกค้าประจำของคุณและคุณจะดูแลพวกเขาอย่างไรให้เขาอยู่กับคุณไปอีกนานแสนนาน อาจจะนำเสนอเรื่องของการทำโปรโมชั่นการทำแต้มสะสม ตลอดจนการให้ส่วนลด

5. ใช้ Social Media ให้เกิดประโยชน์

ในยุคของเทคโนโลยีและการขายของออนไลน์มีความสำคัญต่อการเพิ่มยอดขายผู้ควรใช้ช่องทาง Social Media ให้เกิดประโยชน์ไม่ว่าจะเป็นทาง Facebook, Instagram, TikTok, LINE OA หรือการสร้างเว็บไซต์ของร้านค้าเพื่อให้ลูกค้าเข้าถึงได้ง่ายและเพิ่มความสะดวกสบายให้กับการค้าขาย

6. ทำ Content ให้น่าสนใจ

คุณควรแบ่งจำนวนการทำ Content ในแต่ละเดือน Contentที่เป็นประโยชน์ Content ขาย Content ให้ความรู้ ที่สำคัญไม่ควรทำ Content ขายอย่างเดียวเพราะว่าจะทำให้ลูกค้าเบื่อและไม่อยากเข้าเพจของคุณอีกต่อไป การทำ Content ควรมีการอัพเดทอย่างสม่ำเสมอ

การจะทำธุรกิจร้านเสื้อผ้าแฟชั่น ไม่ว่าจะเป็นการ เปิดร้านขายเสื้อผ้า ออนไลน์หรือหน้าร้าน ควรศึกษาข้อมูลการตกแต่งร้านเสื้อผ้า ลงพื้นที่หาแหล่งผลิตเสื้อผ้า ขั้นตอนการเปิดร้านขายเสื้อผ้า วางแผนงบประมาณการเปิดร้านขายเสื้อผ้า ศึกษาเทคนิคการขายเสื้อผ้า มีวิธีขายเสื้อผ้ายังไง ซึ่งหากคุณเตรียมพร้อมมาอย่างดีรับรองว่าคุณจะสามารถเปิดธุรกิจขายเสื้อผ้าได้ประสบความสำเร็จ

แต่ทั้งนี้หากคุณไม่สะดวกไปหาแหล่งผลิตเสื้อผ้าด้วยตัวเอง แต่อยากเปิดร้านขายเสื้อผ้าออนไลน์ ให้บริษัท Taobao2you เข้ามาช่วยจัดหาแหล่งผลิตเสื้อผ้า ดูแลการนำเข้าสินค้าจากจีนให้กับท่านแทน Taobao2you ผู้นำในการสั่งของจากจีนและผู้บริการรับนำเข้าสินค้าจากจีนราคาส่ง ให้ท่านได้สินค้าในราคาที่ถูก เรามีประสบการณ์สูง มีความน่าเชื่อถือ ทำงานด้วยความเป็นมืออาชีพที่จะเพิ่มศักยภาพในด้านการแข่งขันการทำธุรกิจให้กับคุณได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงมีบริษัทชิปปิ้งจีนคอยประสานงานและสื่อสารภาษาจีนให้ร้านค้าจีน เพื่อเคลียร์สินค้าได้อย่างรวดเร็ว ทำให้คุณได้รับสินค้าได้ครบทุกชิ้นภายในเวลาไม่นาน นอกจากนี้เรามีโกดังในจีนเพื่อคัดแยกไม่ให้ปะปนกับสินค้าคนอื่น หากท่านสนใจหาของจากจีนมาขาย ติดต่อเรา Taobao2you ได้ตลอด 24 ชั่วโมง 

_____________

ช่องทางการติดต่อ : Taobao2you.com/contact-us

เบอร์โทร : 091-505-0775 ( จันทร์ – เสาร์ 9:00-18:00 )

เฟสบุ๊ค : Taobao2you

อีเมล : Taobao2you@gmail.com

แอป | แอนดรอยด์ : คลิก

ไลน์ : @TAOBAO2YOU