Red Line คือ

สถานะใบขน Green line และ Red line คืออะไร?

ผู้ประกอบการหรือผู้ที่นำเข้าของจากจีนด้วยตนเอง หรือผ่านตัวแทนอย่างชิปปิ้ง อาจจะยังไม่รู้จักเกี่ยวกับขั้นตอนการตรวจสอบสินค้าอย่างระเอียดของศุลกากร ก่อนที่จะมีการปล่อยของออกมาเพื่อจัดส่งสินค้าต่อไปนั้น มีการเช็กอะไรบ้าง เป็นอีกหนึ่งขั้นตอนสำคัญของการขนส่งสินค้า การตรวจสอบข้อมูลที่ได้รับมาจากผู้ขนส่งหรือผู้นำเข้าจากเอกสารต่างๆที่ยื่นประกอบเข้ามา มีความถูกต้องหรือไม่ มีความเสี่ยงมากน้อยแค่ไหน ซึ่งแบ่งออกเป็น 2 ประเภท ได้แก่ Green Line และ Red Line คือ ? ในวันนี้เราจะพามาหาคำตอบกัน

Green Line และ Red Line คือ ?

ภายหลังจากที่ผู้นำเข้าสินค้าได้ทำการยื่นใบขนสินค้าเพื่อให้ศุลกากรตรวจสอบจนแล้วเสร็จ และได้ทำการชำระภาษีอากรเรียบร้อยแล้ว ศุลกากรจะมีระบบตรวจสอบอย่างละเอียดจากข้อมูลที่เราได้ทำการยื่นเข้าไป เพื่อดูว่าสินค้าชนิดนั้นๆที่นำเข้ามามีความเสี่ยงหรือไม่ แล้วจะทำการแจ้งคำสั่งการตรวจให้ผู้นำเข้าทราบ เพื่อดำเนินการตามคำสั่งต่อไป 

Green Line 

Green Line คือ คำสั่งยกเว้นการตรวจ สินค้าหรือรายละเอียดที่แสดงในเอกสารไม่ติดเงื่อนไขในการนำเข้า เจ้าหน้าที่ไม่จำเป็นต้องเปิดตรวจสินค้า ผู้นำเข้าสามารถติดต่อกับเจ้าหน้าที่ศุลกากร เพื่อดำเนินการนำของออกได้ทันที

Red Line 

Red Line หมายถึง สถานะสินค้าที่มีคำสั่งให้เปิดตรวจ อาจพบจากความผิดปกติของข้อมูลที่ยื่นหรือมีความเสี่ยง ต้องได้รับการตรวจสอบจากเจ้าหน้าที่ศุลกากรก่อน โดยการตรวจเปิดโดยตรงหรือการ X-ray หลังจากที่มีการตรวจสอบเสร็จสิ้นจึงจะสามารถนำสินค้าออกไปจากการอารักขาของศุลกากรได้ 

สำหรับการตรวจสอบของนำเข้าที่มีสถานะ Red Line จะต้องทำการตรวจสอบความถูกต้องตามข้อกำหนดกฎหมาย โดยการตรวจสอบสินค้า พิกัดและราคา จุดอื่นๆที่เกี่ยวข้องให้ถูกต้องตามกฎหมาย

ขั้นตอนการยื่นข้อมูลและตรวจปล่อยศุลกากร

ขั้นตอนการตรวจปล่อยสินค้า

Yellow Line สถานะนี้แปลว่าอะไร

Yellow Line คือ คำสั่งที่มีการยกเว้นใบอนุญาต โดยผู้นำเข้าต้องไปพบกับเจ้าหน้าที่ศุลกากร เพื่อตรวจสอบเงื่อนไขของการได้รับยกเว้นใบอนุญาต ก่อนที่จะนำสินค้าออกไปจากการอารักขาของศุลกากร

สรุปแล้ว Green line และ Red line หมายถึง สถานะใบขนที่ใช้บ่งบอกถึงสถานะของสินค้าที่นำเข้ามา ว่าติดเงื่อนไขการนำเข้าหรือพบสิ่งผิดปกติหรือไม่ ซึ่งหากไม่ติดปัญหาอะไรก็จะเป็นแจ้งตรวจปล่อยผ่าน แต่ถ้ามีของที่ข้อมูลไม่ถูกต้องหรือมีความเสี่ยง สถานะสินค้านั้นจะมีคำสั่งให้ต้องเปิดตรวจก่อน หรือทำการ X-Ray ก่อนนำออกไปจากการอารักขาของศุลกากร ซึ่งข้อมูลส่วนนี้จะช่วยให้วางแผนการขนส่งได้อย่างมีประสิทธิภาพ การจัดเตรียมเอกสารให้เรียบร้อย สำหรับท่านที่มีแผนจะสั่งของจากต่างประเทศ สามารถให้เรา Taobao2you จัดการให้คุณได้ บริการนำเข้าสินค้าจากจีนและขนส่งโลจิสติกส์ ให้ท่านหมดกังวล ว่าสินค้าที่จะนำเข้ามานั้นจะผ่านกฎหมายศุลกากรหรือไม่ พร้อมเคลียเอกสารที่เกี่ยวกับการนำเข้าให้แบบครบวงจร ตั้งแต่การพูดคุยกับร้านค้าหรือโรงงาน ตลอดจนการขนส่งตั้งแต่ต้นทางจนถึงปลายทางหน้าบ้านคุณ เพียงรอรับสินค้าเท่านั้น สามารถติดต่อพูดคุยปรึกษากับเราได้ตลอดเวลาที่ Taobao2you 

_____________

ช่องทางการติดต่อ : Taobao2you.com/contact-us

เบอร์โทร : 091-505-0775 (จันทร์ – เสาร์ 9:00-18:00)

เฟสบุ๊ค : Taobao2you

อีเมล : Taobao2you@gmail.com

แอป | แอนดรอยด์ : คลิก

ไลน์ : @TAOBAO2YOU